Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2011

Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh tiếp Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng


* Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng thăm Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng, Cienco 5

Sáng 18-8, đồng chí  Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, đã tiếp Đoàn công tác Bộ Xây dựng do đồng chí Trịnh Đình Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng làm trưởng đoàn.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh tiếp Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng

Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh tiếp Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã trao đổi một số vấn đề cùng quan tâm trong công tác quy hoạch, xây dựng đô thị hiện nay. Bộ trưởng cũng đã nêu quan điểm của Bộ về các vấn đề: Quy hoạch đô thị, nhà ở cho người dân, kiểm soát hoạt động kinh doanh bất động sản… Trong thời gian tới, Bộ sẽ tập trung vào công tác quản lý đầu tư xây dựng phát triển đô thị; phát triển nhà ở, đặc biệt là nhà ở xã hội, nhà cho thuê để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu nhà ở của người dân. Bộ trưởng hy vọng sẽ nhận được nhiều ý kiến đóng góp từ lãnh đạo thành phố Đà Nẵng để các chủ trương của Bộ phù hợp và hiệu quả với tình hình hiện nay.

Trao đổi với Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh cho biết: Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đặc biệt quan tâm đến việc quy hoạch và xây dựng Đà Nẵng theo hướng thành phố hiện đại văn minh. Hệ thống đô thị của Đà Nẵng đã phát triển mạnh mẽ cả về quy mô và chất lượng. Diện mạo đô thị ngày càng khang trang, hiện đại. Trong 10 năm qua, thành phố đã làm tốt công tác giải tỏa di dời, tập trung phát triển cơ sở hạ tầng, tạo nên một thành phố thân thiện, hài hòa, yên bình và đáng sống. Đồng chí mong muốn Đà Nẵng tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ hơn nữa của Bộ Xây dựng trong công tác quy hoạch xây dựng và phát triển thành phố trong thời gian tới. (Tin và ảnh: Thành Lân)

* Ngày 18-8, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã đến thăm và làm việc với Sở Xây dựng và Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 5 (Cienco 5).

Tại Sở Xây dựng, Giám đốc Sở Xây dựng Nguyễn Ngọc Tuấn đã báo cáo với Bộ trưởng về công tác tổ chức bộ máy quản lý ngành ở địa phương và các mặt công tác mà đơn vị thực hiện, trong đó nổi bật nhất là đã thực hiện có hiệu quả 3 nhiệm vụ trọng tâm: Tăng cường công tác quản lý quy hoạch, thiết kế kiến trúc, hoàn chỉnh đồ án Điều chỉnh quy hoạch đô thị Đà Nẵng đến năm 2025. Đến nay, thành phố Đà Nẵng xây dụng 131 nhà chung cư với 15.864 căn hộ, hiện đã hoàn thành đưa vào sử dụng trên 1.000 căn hộ nhà ở xã hội Chương trình nhà ở cho sinh viên, công nhân do DN đầu tư và đang triển khai xây dựng. Sở Xây dựng cũng tham gia và điều hành các dự án tái định cư có chất lượng. Ông Nguyễn Ngọc Tuấn cũng cho biết, một số nhiệm vụ trong quản lý đô thị, quản lý xây dựng vẫn còn chồng chéo với một số bộ, ngành; chất lượng các văn bản quy phạm pháp quy chưa chặt chẽ gây lúng túng trong triển khai ở cơ sở…

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao thành tựu trong phát triển kinh tế – xã hội của thành phố và việc đầu tư phát triển đô thị đã làm động lực cho phát triển. Đối với Sở Xây dựng, cần tập trung thực hiện chương trình nhà ở xã hội, đa dạng các sản phẩm nhà ở. Đồng thời phát huy tính năng động, sáng tạo, tính thực tiễn trong công tác quản lý đô thị để tham mưu đề xuất với Bộ Xây dựng trong việc hoạch định các chủ trương, chính sách, nâng cao chất lượng văn bản pháp quy, pháp luật.

* Tiếp đó, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã đến thăm và làm việc với Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 5. Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Cienco 5 Thân Đức Nam báo cáo với Bộ trưởng đơn vị luôn gắn bó với ngành Xây dựng bằng những công trình, dự án phát triển khu đô thị, phát triển thị trường bất động sản trong cả nước. Trong thời điểm khó khăn nhưng Cienco 5 đã duy trì tốc độ phát triển, bảo đảm thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch, chủ động tham gia các hoạt động xã hội từ thiện một cách hiệu quả, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã biểu dương những thành tựu mà Cienco 5 đạt được trong thời gian qua, nhất là những đóng góp trong lĩnh vực đô thị, bất động sản và để lại dấu ấn lớn trong cộng đồng các DN Việt Nam. Sự phát triển đa ngành, đa lĩnh vực của Cienco 5 là có trọng tâm, trọng điểm, có sản phẩm chủ lực. Bộ trưởng mong muốn Cienco 5 chủ động tham gia đầu tư theo hình thức xây dựng-chuyển giao đối với chương trình nhà ở xã hội tại Đà Nẵng, Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.

NAM PHƯƠNG


(Theo website Nguyễn Bá Thanh)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét